Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 54
Tháng 09 : 2.308

Giáo án môn TỰ NHIÊN XÃ HỘI-giao-an-mon-tu-nhien-xa-hoi-11518328.html

 16/02/2016, 20:56
Tự nhiên và xã hội Giáo án soạn dạy bằng phương pháp “Bàn tay nặn bộ Cây rauI. Mục tiêu: Giúp học sinh - Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây rau.- Chỉ được rễ, thân, lá, hoa của cây.- GDKN: Nhận thức hậu quả không ăn rau và ăn rau không sạch. Kĩ năng ra quyết định thương xuyên ăn rau, ăn rau, ăn rau sạch. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về cây rau. Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.- HS yêu thích môn học, thích khám phá thiên nhiên.II. đồ dùng dạy học:- GV: Cây rau xanh, tranh ảnh trong SGK. Đèn chiếuIII. hoạt động dạy - họcHoạt động của thầyHoạt động của trò1. định tổ chức2. Kiểm tra bài cũ:- Yêu cầu HS chuẩn bị đồ dùng môn học đã mang đến lớp.- HS hát tập thể. Bài Cái cây xanh xanh.- HS trưng bày cây rau đã mang đến lớp.3.Bài mới:a. Giới thiệu bài:- GV nêu yêu cầu giờ học. Chia nhóm học tập.b. Nội dung:* Hoạt động 1:Dạy theo ương pháp bàn tay nặn bột.Bước 1: Tình huống xuất phát và nêu vấn đề ( giới thiệu bài)? Kể tên các loại rau mà em đã được ăn ở nhà?? Em biết gì về cây rau cải. Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu nội dung bài 22: Cây rau Bước 2:Hình thành biểu tượng của HS- GV đưa cây rau cải và hỏi HS đó là cây rau gìEm hãy mô tả bằng lời những hiểu biết của mìnhvề cây rau cải.- HS thảo luận nhóm và ghi lại những điều em biết về cây rau cải vào bảng nhóm.- GV ghi nhận kết quả của HS không nhận xét đúng sai.Bước 3: Đề xuất câu hỏi (giả thuyết, dự đoán) và phương án tìm tòi.- GV yêu cầu HS nêu câu hỏi đề xuất. - HD HS tìm hiểu câu hỏi “Cây rau cải có những bộ phận nào?”- Yêu cầu HS thảo luận nhóm để đưa ra dự đoán và ghi lại dự đoán vào bảng nhóm.- Gọi HS trình bày phần dự đoán của nhóm mình trước lớp.Bước 4: Thực hiện phương án tìm tòi? Để tìm hiểu cây rau cải có những bộ phận nào ta phải sử dụng phương án gì?-Theo em trong giờ học này ta sử dụng phương án nào là tốt nhất ?- Yêu cầu HS tiến hành quan sát và ghi lại kết luận trong bảng nhóm ( Đối với học sinh lớp 1 thì có thể cho học sinh nêu miệng)- GV nhận xét so sánh phần dự đoán với kết quả quan sátGhi nhận kết quả.Bước 5: Kết luận hợp thức hóa kiến. - GV đưa ra cây rau cải chỉ vào các bộ phận của cây và giới thiệu: Cây rau cả có các bộ phận: Rễ, thân, lá. - GV nêu các bộ phận của cây rau nói chung.* Hoạt động 2: Làm việc với SGK.Mục đích: Biết đ

Danh sách file (1 files)